Quyen-09


LƯƠNG HOÀNG SÁM QUYỂN 09
 



TỪ BI ÐẠO TRÀNG
SÁM PHÁP
Hiệu Chính: HT. THÍCH TRÍ TỊNH
Dịch Giả: HT. THÍCH VIÊN GIÁC
QUYỂN THỨ CHÍN
— ----—
QUYỂN 09


CHƯƠNG THỨ HAI MƯƠI BẢY
LỄ PHẬT THẾ CÁC CHÚNG
SANH TRONG ĐỊA NGỤC A TỲ
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng nhận thấy từ phần quy y
trở đi cho đến phần này về sau đều trình
bày vạn pháp sai biệt, tội phước bất nhất,
nhưng cũng rõ ràng như sáng và tối, tóm
lại mà nói thì chỉ có thiện và ác mà thôi.
Thiện là con đường tốt đẹp, đi lên
các cõi trên, ác là nẻo xấu xa, đọa xuống
các cõi dưới, trong ba đường ác. Tu nhân
nghĩa thì đi về cảnh giới an vui tốt đẹp,
gây tàn hại thì đọa xuống cảnh giới khổ
đau hạ tiện. Người ở cảnh thù thắng an
vui là do nghiệp thù thắng an vui mà
được quả báo tốt đẹp, chứ không phài do
sự tranh đua vô đạo, tàn ác bất nhân mà
được.
Người ở cảnh thù thắng, thọ hưởng
vui thú nhiệm mầu, tự nhiên, tiêu diêu tự
tại, thẳng đến đạo Bồ đề giác ngộ. Người ở
cảnh hạ liệt đau khổ là do nghiệp xấu xa,
hạ liệt, tàn ác bất nhân gây ra.
Người ấy ở trong hỏa thành, lưới sắt;
ăn thời ăn hoàn sắt nóng mãnh liệt, uống
thời nước đồng sôi dữ dội. Thọ mạng vô
tận, kiếp số vô cùng chịu đủ thống khổ.
Thống khổ trong địa ngục không thể
kể xiết, không thể chịu nổi. Tinh thần lìa
khỏi thân mạng này liền sa đọa vào địa
ngục hỏa thành. Quả báo thì có đao luân
gia hình, đền nợ thì có đá lửa mài thân.
Mạng sống kéo dài, ôm khổ mà chịu. Dầu
thoát khỏi địa ngục cũng đọa vào ngạ
quỷ. Thân hình tiều tụy, ôm lòng đói
khát, miệng khạc ra lửa, mạng sống mong
manh. Chết rồi lại đọa làm súc sinh chịu
bao khổ sở. Da thịt làm đồ ăn, thân hình
bị chia xẻ nấu nướng, yến tiệc linh đình.
Hoặc là chở nặng đi xa, làm việc nguy
hiểm. Đó là một nỗi khổ nặng nhất trong
ba đường ác.
Đau đớn thay cho những kẻ ở trong
đêm dài của dục vọng mờ mịt không có
ngày ra mà không tự biết!
Vui khổ rõ ràng như vậy, mà nói
không ai tin. Cũng chỉ vì chúng sanh hay
chấp lấy cái bản ngã nhỏ nhen của mình
nên không tin, lại nghi ngờ mê muội.
Bởi nghi ngờ mê muội nên có lắm
người không ưa điều lành. Sở dĩ Phật dạy:
“Đời có mười việc, chết đọa địa ngục:
1) Là ý không chuyên làm lành,
không tu công đức.
2) Là tham ăn như cọp đói kia không
khác.
3) Là say mê tửu sắc, ôm lòng độc
hại.
4) Là thường tập ngu si, không nghe
lời can gián.
5) Là tự ỷ sức mình, làm các việc ác.
6) Là ưa giết chúng sanh, lấn hiếp
người cô quả.
7) Là thường làm bạn với kẻ ác.
8) Là xâm lấn phạm vi của người.
9) Là lời nói không chơn thật.
10) Là không thương mọi loài, làm
các nghiệp ác.
Những người như thế, không thể
sống lâu, chết vào đường ác”.
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng nhận thấy: Theo lời Phật
dạy, mấy ai thoát được. Nếu không thoát
được thì ở trong địa ngục đều có tội phần.
Đại chúng mọi người đều đã lãnh hội
được ý ấy, thì tự mình không nên buông
lung, phải gấp tu Bồ Tát đạo; cần cầu Phật
pháp, lợi ích chúng sanh. Trước là tự diệt
tội cho mình, sau là sinh phước cho
người.
Đó là tự lợi, lợi tha, mình và người
không khác.
Ngày nay cùng nhau khởi tâm dõng
mãnh, tâm kiên cố, tâm từ bi, tâm độ hết
thảy, tâm cứu hết thảy. Phát tâm như vậy
cho đến khi thành Phật, không quên bổn
nguyện.
Nguyện xin hết thảy mười phương
tận hư không giới hết thảy chư Phật, chư
đại Bồ Tát, đem đại thần thông lực, đại từ
bi lực, đại giải thoát địa ngục lực, tế độ
ngạ quỷ lực, cứu tế chúng sanh lực, đại
thần chú lực, đại oai mãnh lực, khiến
chúng con tên... việc làm đều được kết
quả lợi ích, lời nguyện đều được thành
tựu viên mãn.
Chúng con một lòng tha thiết đầu
thành đảnh lễ Tam Bảo, nguyện vì hết
thảy chúng sanh đang chịu khổ trong địa
ngục A tỳ, cho đến hết thảy chúng sanh
đang chịu khổ trong hắc ám địa ngục,
trong mười tám địa ngục lạnh, trong
mười tám địa ngục nóng, trong mười tám
địa ngục đao luân, địa ngục rừng kiếm,
địa ngục hỏa xa, địa ngục phất xí, địa
ngục hầm than mà quy y Tam Bảo.
Những địa ngục ấy lại có tám vạn
bốn ngàn địa ngục khác làm quyến thuộc.
Trong ấy có bao nhiêu chúng sanh chịu
khổ, chúng con nguyện do Bồ đề tâm, Bồ
đề hạnh, Bồ đề nguyện, xin vì hết thảy
chúng sanh ấy mà đảnh lễ quy y Thế gian
Đại Từ Bi phụ:
Nam mô Di Lặc Phật.
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Đại Âm Tán Phật.
Nam mô Tịnh Nguyện Phật.
Nam mô Nhật Thiên Phật.
Nam mô Lạc Huệ Phật.
Nam mô Nhiếp Thân Phật.
Nam mô Oai Đức Thế Phật.
Nam mô Sát Lợi Phật.
Nam mô Đức Thừa Phật.
Nam mô Thượng Kim Phật.
Nam mô Giải Thoát Kế Phật.
Nam mô Nhạo Pháp Phật.
Nam mô Trú Hạnh Phật.
Nam mô Xả Kiêu Mạn Phật.
Nam mô Trí Tạng Phật.
Nam mô Phạm Hạnh Phật.
Nam mô Chiên Đàn Phật.
Nam mô Vô Ưu Danh Phật.
Nam mô Đoan Nghiêm Thân Phật.
Nam mô Tướng Quốc Phật.
Nam mô Liên Hoa Phật.
Nam mô Vô Biên Đức Phật.
Nam mô Thiên Quang Phật.
Nam mô Huệ Hoa Phật.
Nam mô Tần Đầu Ma Phật.
Nam mô Trí Phú Phật.
Nam mô Sư Tử Du Hý Bồ Tát.
Nam mô Sư Tử Phấn Tấn Bồ Tát.
Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát.
Nam mô Vô Biên Thân Bồ Tát.
Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát.
Lại quy y như vậy mười phương tận
hư không giới hết thảy Tam Bảo.
Nguyện xin Tam Bảo rũ lòng từ bi
cứu độ tiếp dẫn các chúng sanh chịu khổ
trong A tỳ địa ngục, cho đến trong hắc
ám địa ngục, đao luân địa ngục, hỏa xa
địa ngục, phất xí địa ngục và trong các
địa ngục quyến thuộc v.v... Xin nguyện
nhờ Phật lực, Pháp lực, Bồ Tát lực, nhất
thiết Thánh Hiền lực, khiến các chúng
sanh hiện đang chịu khổ, ngày nay liền
được giải thoát, hoàn toàn không đọa trở
lại trong các địa ngục, hết thảy tội
chướng đều được tiêu trừ, rốt ráo không
tạo nghiệp địa ngục, không sinh vào địa
ngục, sinh về Tịnh độ, bỏ sống địa ngục,
được sống trí huệ, bỏ thân địa ngục được
thân Kim cang, bỏ khổ địa ngục, được vui
Niết bàn, nhớ địa ngục khổ, phát Bồ đề
tâm; tứ vô lượng tâm, lục ba la mật
thường được hiện tiền, bốn vô ngại trí,
sáu thức thần thông tự tại như ý. Đầy đủ
trí huệ, tu đạo Bồ Tát, dõng mãnh tinh
tấn không thôi không nghỉ, tiến đến hạnh
Thập địa vào tâm Kim cang, thành bậc
Chánh giác.

CHƯƠNG THỨ HAI MƯƠI TÁM
LỄ PHẬT THẾ CÁC CHÚNG
SANH TRONG ĐỊA NGỤC KHÔI
HÀ, ĐỊA NGỤC THIẾT HOÀN
V.V...
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng lại chí thành đảnh lễ Tam
Bảo nguyện xin vì những chúng sanh
trong:
Địa ngục khôi hà,
Địa ngục rừng kiếm,
Địa ngục rừng gai,
Địa ngục cột đồng,
Địa ngục máy sắt,
Địa ngục lưới sắt,
Địa ngục hang sắt,
Địa ngục hoàn sắt,
Địa ngục đá nhọn.
Những địa ngục như vậy đầy khắp
mười phương tận hư không giới.
Ngày nay chúng con nguyện vì hết
thảy chúng sanh hiện đang chịu khổ
trong các địa ngục ấy, phát tâm Bồ đề mà
quy y đảnh lễ Thế gian Đại Từ Bi phụ:
Nam mô Di Lặc Phật.
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Phạm Tài Phật.
Nam mô Bảo Thủ Phật.
Nam mô Tịnh Căn Phật.
Nam mô Cụ Túc Luận Phật.
Nam mô Thượng Luận Phật.
Nam mô Phất Sa Phật.
Nam mô Đề Sa Phật.
Nam mô Hữu Nhật Phật.
Nam mô Xuất Nê Phật.
Nam mô Đắc Trí Phật.
Nam mô Mô La Phật.
Nam mô Thượng Cát Phật.
Nam mô Pháp Lạc Phật.
Nam mô Cầu Thắng Phật.
Nam mô Trí Huệ Phật.
Nam mô Thiện Thánh Phật.
Nam mô Võng Quang Phật.
Nam mô Lưu Ly Tạng Phật.
Nam mô Danh Văn Phật.
Nam mô Lợi Tịch Phật.
Nam mô Giáo Hóa Phật.
Nam mô Nhật Minh Phật.
Nam mô Thiện Minh Phật.
Nam mô Chúng Đức Thượng Minh
Phật.
Nam mô Bảo Đức Phật.
Nam mô Sư Tử Phan Bồ Tát.
Nam mô Sư Tử Tác Bồ Tát.
Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát.
Nam mô Vô Biên Thân Bồ Tát.
Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát.
Lại quy y như vậy, mười phương tận
hư không giới hết thảy Tam Bảo.
Nguyện xin Tam Bảo, dùng sức từ bi,
đồng gia tâm cứu hộ, cho các chúng sanh
hiện đang chịu khổ trong những địa ngục
khôi hà, địa ngục rừng kiếm v.v... liền
được giải thoát, hết thảy khổ quả đều
được tiêu trừ. Những nghiệp địa ngục rốt
ráo thanh tịnh, bỏ thân địa ngục được
thân Kim cang, bỏ khổ địa ngục, được vui
Niết bàn; nhớ địa ngục khổ, phát Bồ đề
tâm, đồng ra khỏi nhà lửa, thẳng đến đạo
tràng; cùng với các vị Bồ Tát thành bậc
Chánh giác.

CHƯƠNG THỨ HAI MƯƠI CHÍN
LỄ PHẬT THẾ CHÚNG SANH
TRONG NHỮNG ĐỊA NGỤC
UỐNG NƯỚC ĐỒNG SÔI, ĐỊA
NGỤC HẦM HỐ V.V...
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng lại chí thành đảnh lễ Tam
Bảo, nguyện khắp vì hết thảy chúng sanh
đọa địa ngục trong mười phương tận hư
không giới.
Địa ngục uống nước đồng sôi,
Địa ngục chúng hiệp,
Địa ngục khiếu oán,
Địa ngục đại khiếu hoán,
Địa ngục nóng,
Địa ngục đại nóng,
Địa ngục hầm than,
Địa ngục rừng cháy, v.v...
Những địa ngục ấy có vô lượng vô
biên địa ngục khác làm quyến thuộc.
Trong các địa ngục ấy chúng sanh
đang chịu khổ, chúng con nguyện đem
sức Bồ đề tâm, thay thế hết thảy chúng
sanh ấy mà đảnh lễ quy y Thế gian Đại Từ
Bi phụ:
Nam mô Di Lặc Phật.
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Nhơn Nguyệt Phật.
Nam mô La Hầu Phật.
Nam mô Cam Lồ Minh Phật.
Nam mô Diệu Ý Phật.
Nam mô Đại Minh Phật.
Nam mô Nhất Thế Chủ Phật.
Nam mô Lạc Trí Phật.
Nam mô Sơn Vương Phật.
Nam mô Tịch Diệt Phật.
Nam mô Đức Tụ Phật.
Nam mô Thiên Vương Phật.
Nam mô Diệu Âm Thanh Phật.
Nam mô Diệu Hoa Phật.
Nam mô Trú Nghĩa Phật.
Nam mô Công Đức Oai Tụ Phật.
Nam mô Trí Vô Đẳng Phật.
Nam mô Cam Lồ Âm Phật.
Nam mô Thiện Thủ Phật.
Nam mô Lợi Huệ Phật.
Nam mô Tư Giải Thoát Nghĩa Phật.
Nam mô Thắng Âm Phật.
Nam mô Lê Đà Hạnh Phật.
Nam mô Thiện Nghĩa Phật.
Nam mô Vô Quá Phật.
Nam mô Hành Thiện Phật.
Nam mô Kiên Dõng Tinh Tấn Bồ Tát.
Nam mô Kim Cang Huệ Bồ Tát.
Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát.
Nam mô Vô Biên Thân Bồ Tát.
Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát.
Lại quy y như vậy mười phương tận
hư không giới hết thảy Tam Bảo.
Nguyện xin Tam Bảo rũ lòng từ bi,
đồng gia tâm cứu hộ, nguyện cho hết
thảy chúng sanh hiện đang chịu khổ
trong những địa ngục uống nước đồng sôi
v.v... hết thảy tội chướng đều được tiêu
trừ, hết thảy khổ não đều được giải thoát,
từ nay về sau không còn đọa lại trong các
địa ngục, không sinh vào địa ngục, sinh
về Tịnh độ, bỏ mạng địa ngục được mạng
trí huệ, tứ vô lượng tâm, lục ba la mật
thường được hiện tiền, bốn vô ngại trí,
sáu sức thần thông, tự tại như ý; ra khỏi
địa ngục, được vào Niết bàn, đồng như
chư Phật, thành đẳng Chánh giác.

CHƯƠNG THỨ BA MƯƠI
LỄ PHẬT THẾ CHÚNG SANH
TRONG CÁC ĐỊA NGỤC ĐAO
BINH, ĐỒNG PHỦ V.V...
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng lại chí thành đảnh lễ,
nguyện vì hết thảy chúng sinh khắp mười
phương, tận hư không giới, hiện đang
chịu khổ trong các địa ngục:
Địa ngục tưởng tượng,
Địa ngục hắc sa,
Địa ngục đóng đinh vào thân,
Địa ngục giếng lửa,
Địa ngục cối đá,
Địa ngục sỏi bay,
Địa ngục đao binh,
Địa ngục đói khát,
Địa ngục chảo đồng sôi, v.v...
Những địa ngục như thế ấy vô lượng
vô biên. Ngày nay chúng con nguyện xin
vì hết thảy chúng sanh trong các địa
ngục ấy, đem sức Bồ đề tâm thay thế các
chúng sanh ấy mà quy y Thế gian Đại Từ
Bi phụ:
Nam mô Di Lặc Phật.
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Hoa Tạng Phật.
Nam mô Diệu Quang Phật.
Nam mô Nhạo Thuyết Phật.
Nam mô Thiện Tế Phật.
Nam mô Chúng Vương Phật.
Nam mô Ly Úy Phật.
Nam mô Biện Tài Nhật Phật.
Nam mô Danh Văn Phật.
Nam mô Bảo Nguyệt Minh Phật.
Nam mô Thượng Ý Phật.
Nam mô Vô Úy Phật.
Nam mô Đại Kiến Phật.
Nam mô Phạm Âm Phật.
Nam mô Thiện Âm Phật.
Nam mô Huệ Tế Phật.
Nam mô Vô Đẳng Ý Phật.
Nam mô Kim Cang Quân Phật.
Nam mô Bồ Đề Ý Phật.
Nam mô Thọ Vương Phật.
Nam mô Bàn Đà Âm Phật.
Nam mô Phước Đức Lực Phật.
Nam mô Thế Đức Phật.
Nam mô Thánh Ái Phật.
Nam mô Thế Hạnh Phật.
Nam mô Hổ Phách Phật.
Nam mô Lạc Tri Phật.
Nam mô Khí Âm Cái Bồ Tát.
Nam mô Tịch Căn Bồ Tát.
Nam mô Địa Tạng Bồ Vương Tát.
Nam mô Vô Biên Thân Bồ Tát.
Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát.
Lại quy y như vậy mười phương tận
hư không giới hết thảy Tam Bảo.
Nguyện xin Tam Bảo dùng sức từ bi,
đồng gia tâm cứu hộ, xin cho hết thảy
chúng sanh hiện đang chịu khổ trong các
địa ngục đao binh v.v... và trong hết thảy
địa ngục quyến thuộc, ngày nay liền được
giải thoát, bao nhiêu khổ não đều được
đoạn trừ, không sinh vào địa ngục, được
sinh về Tịnh độ; bỏ sống địa ngục được
sống trí huệ, nhớ địa ngục khổ phát Bồ đề
tâm, tu Bồ Tát hạnh không thôi không
nghỉ; vào đạo Nhất thừa, đủ hạnh Thập
địa, dùng sức thần thông, tiếp độ chúng
sanh, đồng lên đạo tràng, thành bậc
Chánh giác.

CHƯƠNG THỨ BA MƯƠI MỐT
LỄ PHẬT THẾ CHÚNG SANH
TRONG CÁC ĐỊA NGỤC HỎA
THÀNH ĐAO SƠN V.V...
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng nguyện vì hết thảy
chúng sinh trong các địa ngục cùng khắp
mười phương tận hư không giới mà chí
thành lễ Tam Bảo.
Địa ngục thành lửa,
Địa ngục hang đá,
Địa ngục nước sôi,
Địa ngục núi đao,
Địa ngục hổ lang,
Địa ngục giường sắt,
Địa ngục gió nóng,
Địa ngục phun lửa.
Những địa ngục ấy có vô lượng vô
biên địa ngục khác làm quyến thuộc.
Ngày nay chúng con nguyện vì hết thảy
chúng sinh đang chịu khổ trong các địa
ngục ấy, đem sức Bồ Đề tâm mà quy y
Thế gian Đại Từ Bi phụ:
Nam mô Di Lặc Phật.
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Lôi Âm Vân Phật.
Nam mô Thiện Ái Mục Phật.
Nam mô Thiện Trí Phật.
Nam mô Cụ Túc Phật.
Nam mô Đức Tích Phật.
Nam mô Đại Âm Phật.
Nam mô Pháp Tướng Phật.
Nam mô Trí Âm Phật.
Nam mô Vô Hư Không Phật.
Nam mô Từ Âm Phật.
Nam mô Huệ Âm Sai Biệt Phật.
Nam mô Công Đức Quang Phật.
Nam mô Thánh Vương Phật.
Nam mô Chúng Ý Phật.
Nam mô Biện Tài Luân Phật.
Nam mô Thiện Tịch Phật.
Nam mô Nguyệt Diện Phật.
Nam mô Nhật Danh Phật.
Nam mô Vô Cấu Phật.
Nam mô Công Đức Tập Phật.
Nam mô Hoa Đức Tướng Phật.
Nam mô Biện Tài Quốc Phật.
Nam mô Bảo Thí Phật.
Nam mô Ái Nguyệt Phật.
Nam mô Bất Cao Phật.
Nam mô Huệ Thượng Bồ Tát.
Nam mô Thường Bất Ly Thế Bồ Tát.
Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát.
Nam mô Vô Biên Thân Bồ Tát.
Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát.
Lại quy y như vậy mười phương tận
hư không giới hết thảy Tam Bảo.
Nguyện xin Tam Bảo rũ lòng từ bi,
đồng gia tâm nhiếp thọ; cho những chúng
sinh hiện đang chịu khổ trong những địa
ngục trên ấy, liền được giải thoát, rộng ra
cho đến hết thảy chúng sinh hiện đang
chịu khổ trong những địa ngục nhiều
không thể kể xiết ở khắp mười phương
đều nhờ Phật lực, Pháp lực, Bồ Tát lực, và
Hiền Thánh lực, khiến các chúng sanh ấy
liền được giải thoát, hằng đoạn trừ hết
nghiệp địa ngục trong mười phương.
Từ nay trở đi cho đến ngày thành
Phật, rốt ráo không đọa lại trong ba
đường ác, xả thân thọ thân, thường được
gặp chư Phật, đầy đủ trí huệ, thanh tịnh
tự tại, dõng mãnh tinh tấn, không thôi,
không nghỉ, tu lên cho đến mãn hạnh
Thập địa, vào tâm Kim cang, viên thành
giống trí, do thần lực của Phật tùy tâm tự
tại.

CHƯƠNG THỨ BA MƯƠI HAI
LỄ PHẬT THẾ CHÚNG SANH
TRONG ĐƯỜNG NGẠ QUỶ
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng lại chí thành đảnh lễ,
nguyện vì mười phương tận hư không
giới hết thảy thần ngạ quỷ, ngạ quỷ và
quyến thuộc của ngạ quỷ trong đường
quỷ đói đem sức tâm Bồ đề mà quy y Thế
gian Đại Từ Bi phụ:
Nam mô Di Lặc Phật.
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Sư Tử Lực Phật.
Nam mô Tự Tại Vương Phật.
Nam mô Vô Lượng Tịnh Phật.
Nam mô Đẳng Định Phật.
Nam mô Bất Hoại Phật.
Nam mô Diệt Cấu Phật.
Nam mô Bất Thất Phương Tiện Phật.
Nam mô Vô Nhiêu Phật.
Nam mô Diệu Diện Phật.
Nam mô Trí Chế Trú Phật.
Nam mô Pháp Sư Vương Phật.
Nam mô Đại Thiên Phật.
Nam mô Thâm Ý Phật.
Nam mô Vô Lượng Phật.
Nam mô Pháp Lực Phật.
Nam mô Thế Cúng Dường Phật.
Nam mô Hoa Quang Phật.
Nam mô Tam Thế Cúng Phật.
Nam mô Ứng Nhật Tạng Phật.
Nam mô Thiên Cúng Dường Phật.
Nam mô Thượng Trí Nhơn Phật.
Nam mô Chơn Kế Phật.
Nam mô Tín Cam Lồ Phật.
Nam mô Kim Cang Phật.
Nam mô Kiên Cố Phật.
Nam mô Dược Vương Bồ Tát.
Nam mô Dược Thượng Bồ Tát.
Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát.
Nam mô Vô Biên Thân Bồ Tát.
Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát.
Lại quy y như vậy mười phương tận
hư không giới hết thảy Tam Bảo.
Nguyện xin Tam Bảo dùng sức từ bi
đồng gia tâm nhiếp thọ.
Nguyện cho hết thảy thần ngạ quỷ,
ngạ quỷ và quyến thuộc của ngạ quỷ,
trong tất cả đường quỷ đói ở mười
phương, tận hư không giới, bao nhiêu tội
chướng đều được tiêu trừ; bao nhiêu khổ
nạn đều được giải thoát, thân tâm thanh
tịnh, không còn khổ não; thân tâm no đủ,
không còn đói khát, được pháp vị cam lồ;
mắt trí huệ mở; tứ vô lượng tâm, lục Ba la
mật, thường được hiện tiền, sáu thức
thần thông như ý tự tại, xa lìa đường ngạ
quỷ, vào cõi Niết bàn, đồng với chư Phật
thành bậc Chánh giác.

CHƯƠNG THỨ BA MƯƠI BA
LỄ PHẬT THẾ CHÚNG SANH
TRONG ĐƯỜNG SÚC SANH
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng lại chí thành đảnh lễ Tam
Bảo, nguyện khắp vì mười phương tận hư
không giới, hết thảy đường súc sinh
trong bốn loài chúng sanh, hoặc lớn, hoặc
nhỏ, dưới nước trên khô, giữa hư không;
hết thảy súc sinh và quyến thuộc của tất
cả chúng sanh ấy, ngày nay chúng con do
sức của tâm Bồ đề mà đảnh lễ quy y Thế
gian Đại Từ Bi phụ:
Nam mô Di Lặc Phật.
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Bảo Kiên Minh Phật.
Nam mô Lê Đà Bộ Phật.
Nam mô Tùy Nhật Phật.
Nam mô Thanh Tịnh Phật.
Nam mô Minh Lực Phật.
Nam mô Công Đức Tụ Phật.
Nam mô Cụ Túc Đức Phật.
Nam mô Sư Tử Hạnh Phật.
Nam mô Cao Xuất Phật.
Nam mô Hoa Thí Phật.
Nam mô Châu Minh Phật.
Nam mô Liên Hoa Phật.
Nam mô Ái Trí Phật.
Nam mô Quy Đà Nghiêm Phật.
Nam mô Bất Hư Hạnh Phật.
Nam mô Sinh Pháp Phật.
Nam mô Tướng Minh Phật.
Nam mô Tư Duy Nhạo Phật.
Nam mô Nhạo Giải Thoát Phật.
Nam mô Tri Đạo Lý Phật.
Nam mô Thường Tinh Tấn Bồ Tát.
Nam mô Bất Hưu Tức Bồ Tát.
Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát.
Nam mô Vô Biên Thân Bồ Tát.
Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát.
Lại quy y như vậy mười phương tận
hư không giới hết thảy Tam Bảo.
Nguyện xin Tam Bảo dùng sức từ bi,
đồng gia tâm nhiếp thọ, cho hết thảy súc
sinh trong bốn loài chúng và quyến thuộc
của chúng, trong tất cả đường súc sinh ở
khắp mười phương tận hư không giới, bao
nhiêu tội chướng đều được tiêu trừ, bao
nhiêu khổ não đều được giải thoát, đồng
xả bỏ ác thú, đồng chứng được đạo quả;
thân tâm an vui như ở đệ tam thiền; tứ vô
lượng tâm, lục ba la mật, thường được
hiện tiền; bốn vô ngại trí, sáu sức thần
thông, như ý tự tại; xa lìa đường súc sinh,
vào đường Niết bàn, nhập Kim cang tâm,
thành bậc Chánh giác.

CHƯƠNG THỨ BA MƯƠI BỐN
VÌ SÁU ĐƯỜNG CHÚNG SANH
MÀ PHÁT NGUYỆN
Chúng con ngày nay xin nhờ công
đức nhân duyên lễ Phật, sám hối thế cho
các vị Trời, các vị Tiên, Long thần, Bát bộ;
nguyện xin cho hết thảy chúng sinh
trong bốn loài sáu đường, khắp mười
phương, tận hư không giới, cùng tận đời
vị lai, từ nay trở đi cho đến ngày thành
Phật, không thọ thân hình cách lầm lạc,
oan uổng, không chịu các khổ sở độc hại,
không tạo năm tội nghịch, mười tội ác,
không đọa vào ba đường ác nữa.
Nhờ công đức nhân duyên lễ Phật,
hôm nay đều được thân nghiệp thanh
tịnh, khẩu nghiệp thanh tịnh, như chư
đại Bồ Tát ma ha tát, đều như chư đại Bồ
Tát Ma ha tát được đại tâm, tâm như đại
địa, sinh ra các căn lành, tâm như biển
cả, giữ gìn pháp đại trí huệ của chư Phật;
tâm như núi Tu Di, khiến tất cả chúng
sinh đều an trú nơi Vô thượng Bồ đề, tâm
như ngọc báu ma ni, xa lìa tất cả phiền
não, tâm như ngọc báu kim cang, quyết
định được tất cả các pháp; tâm kiên cố tà
ma ngoại đạo không thể ngăn trở phá
hoại; tâm như liên hoa, hết thảy các pháp
không thể làm nhiễm nhớp; tâm như hoa
Ưu đàm bát, trong bao nhiêu kiếp, khó
gặp được; tâm như hư không, hết thảy
chúng sanh không thể lường được.
Lại nguyện cho hết thảy chúng sanh
trong bốn loài, sáu đường, từ nay trở đi,
so lường được tánh biết của mình, so
lường được tánh quyết định tin hiểu của
mình, trừ bỏ hết các pháp giả dối, thường
nghĩ tới lời pháp ngữ. Có của gì đều bố
thí, tâm không luyến tiếc, tâm dõng
mãnh, không sợ hãi. Công đức tu hành
đều bố thí, cho tất cả chúng sanh, không
đọa lại đường tà, chuyên tâm một bề
Chánh đạo, thấy thiện như huyễn hóa,
thấy ác như chiêm bao; xa lìa sinh tử,
mau ra ba cõi, quán sát rõ ràng, thấu đáo
pháp môn, thậm thâm vi diệu của chư
Phật; tất cả đều được cúng dường hết
thảy chư Phật, lễ phẩm cúng dường đều
được đầy đủ, tất cả đều được cúng dường
hết thảy Tôn pháp, lễ phẩm cúng dường
đều được đầy đủ, tất cả đều được cúng
dường hết thảy Bồ Tát, lễ phẩm cúng
dường đều được đầy đủ; tất cả đều được
cúng dường hết thảy Hiền Thánh Tăng; lễ
phẩm cúng dường đều được đầy đủ.
Nếu tất cả chúng sanh đời vị lai trái
với lời đại nguyện của chúng con hôm
nay, đều xin nhờ ơn đức Tam Bảo, khiến
cho tất cả chúng sanh ấy đồng được vào
trong bể đại nguyện này, liền được thành
tựu công đức trí huệ; nhờ thần lực của
Phật mà tùy tâm tự tại, đồng như chư
Phật, đều thành Chánh giác.

CHƯƠNG THỨ BA MƯƠI LĂM
CẢNH TỈNH VÔ THƯỜNG
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng đã cùng nhau lễ Phật,
sám hối phát nguyện thế cho hết thảy
chúng sanh trong lục đạo rồi; bây giờ cần
phải tỉnh ngộ vô thường.
Than ôi! Tội phước trong ba cõi,
nhân quả sinh nhau ở ngay tại tâm,
không rời đương niệm, nhân quả ảnh
hưởng lẫn nhau, không ngoài thiện ác;
không thể sai lầm.
Nguyện xin đại chúng nên giác ngộ
lý vô thường; phải siêng lo tu hành để tự
cứu lấy bản thân, chớ sinh tâm lười biếng
mà không cố gắng.
Người trí thức thường than: “Giả sử
người hưởng thú dục lạc trăm, ngàn, vạn,
ức năm, rốt cuộc cũng không thể tránh
được đau khổ trong ba đường ác”. Huống
gì chúng ta trong khoảng thời gian ngắn
ngủi một trăm năm, nhưng mấy ai sống
được một nửa.
Thế thì chúng ta không thể tự dung
túng qua ngày không lo tu tập.
Vả lại, thế gian huyễn hóa, rốt cuộc
tất cả đều tiêu ma. Có rồi hoàn không, lên
cao rồi phải xuống thấp; có sum họp phải
có chia ly; có sinh quyết có tử; cha mẹ vợ
con chồng bạn, anh em quyến thuộc,
thương yêu đến tận cốt tủy, đến giờ phút
lâm chung, không ai có thể chết thế cho
ai.
Quyền cao chức trọng, vinh hoa phú
quý, tiền tài bảo vật cũng không thể kéo
dài đời sống, cũng không thể dùng lời lẽ,
ăn uống cầu chúc để mong thoát khỏi tử
thần. Sống chết là việc vô hình, không ai
có thể lưu lại được!
Kinh dạy rằng: “Chết là hết”. Tắt hơi
thở rồi, thần thức thoát ly, thân hình tan
rã, nhơn vật như nhau, không ai sống mà
không chết. Nhưng trong lúc bỏ thân
mạng sống này, khổ não vô cùng. Sáu
dòng bà con, nội ngoại, vây quanh khóc
lóc. Người chết khi ấy sợ lắm; không biết
nương nhờ ai.
Lúc hơi thở cuối cùng sắp tàn, người
chết nhớ lại hết thảy việc thiện ác mình
đã làm trong một đời qua, hành tướng
quả báo sum la hiện ra trước mắt.
Người làm lành được thiên thần
(thần trời) phù hộ. Người làm ác có ngưu
đầu ngục tốt xua đuổi. Ngục tốt la sát
hằng không khoan dung tha thứ. Từ thân,
hiếu tử không thể cứu giúp, vợ chồng ân
ái chỉ nhìn nhau xem cái chết đến. Gió
phong đao xẻ thân đau khổ không thể nói
được.
Người chết lúc ấy ruột đau như dao
cắt, bao nhiêu thống khổ đồng thời dồn
dập; tinh thần hoảng hốt như điên như
cuồng. Dầu muốn khởi tâm nghĩ một
niệm lành, làm một mảy phước, lễ Phật
một lạy cũng không thể được. Lòng càng
hối hận, khổ não như vậy, không ai chịu
thế cho ai.
Kinh Niết Bàn dạy rằng: “Người chết
ở nơi chốn hiểm nạn, không có lương
thực; đường đi mờ mịt xa xăm, lại không
có bạn bè; ngày đêm đi mãi không biết về
đâu, không có phương hướng; thâm thúy
tối tăm, không có ánh sáng; vào vô gián
địa ngục, đến rồi không thoát ra được.
Sống không tu phước chết về chỗ khổ,
sầu thảm cay chua, không thể liệu trị.
Việc ấy không có hình sắc nên không thể
biết trước mà lo sợ”.
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng đã biết quả báo của sự
sống chết như sợi dây xích, không có mối
manh, không bao giờ cùng tận. Chết rồi
thần hồn đi ngơ ngác, thui thủi một
mình, không biết về đâu, không ai thấy
biết, không thể tìm kiếm, không thể ghi
nhớ. Chỉ mỗi người tự nỗ lực siêng năng
chịu khổ, chăm lo tu tập, thực hành lục
độ, tứ vô lượng tâm v.v... để làm tư lương
riêng về xứ sở. Chớ ỷ mình còn mạnh
khỏe mà tự yên tâm. Phải nên hết lòng
tha thiết, đảnh lễ quy y Thế gian Đại Từ
Bi phụ:
Nam mô Di Lặc Phật.
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Đa Văn Hải Phật.
Nam mô Trì Hoa Phật.
Nam mô Bất Tùy Thế Phật.
Nam mô Hỷ Chúng Phật.
Nam mô Khổng Tước Âm Phật.
Nam mô Bất Thối Một Phật.
Nam mô Đoạn Hữu Ái Cấu Phật.
Nam mô Oai Nghi Tế Phật.
Nam mô Vô Động Phật.
Nam mô Chư Thiên Lưu Bố Phật.
Nam mô Bảo Bộ Phật.
Nam mô Hoa Thủ Phật.
Nam mô Oai Đức Phật.
Nam mô Phá Oán Tặc Phật.
Nam mô Phú Đa Văn Phật.
Nam mô Diệu Quốc Phật.
Nam mô Hoa Minh Phật.
Nam mô Sư Tử Trí Phật.
Nam mô Nguyệt Xuất Phật.
Nam mô Diệt Âm Phật.
Nam mô Sư Tử Du Hý Bồ Tát.
Nam mô Sư Tử Phấn Tấn Bồ Tát.
Nam mô Vô Biên Thân Bồ Tát.
Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát.
Lại quy y như vậy mười phương tận
hư không giới hết thảy Tam Bảo.
Nguyện xin Tam Bảo đồng gia tâm
che chở, nguyện cho đại chúng đồng sám
hối trong đạo tràng từ nay trở đi cho đến
ngày thành Phật, bao nhiêu tội nhân, vô
lượng khổ quả đều được đoạn trừ, phiền
não kết nghiệp hoàn toàn thanh tịnh.
Thường được đích thân tham dự các hội
thuyết pháp của chư Phật, tu đạo Bồ Tát,
tự tại thọ sinh, tứ đẳng lục độ như pháp
tu hành; tứ biện lục thông hoàn toàn đầy
đủ, trăm ngàn tam muội, ứng niệm hiện
tiền, các môn tổng trì đều hay chứng
nhập, chóng lên đạo tràng, thành bậc
Chánh giác.

CHƯƠNG THỨ BA MƯƠI SÁU
LỄ PHẬT THẾ NGƯỜI LÀM
CÔNG QUẢ Ở CHÙA
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng lại chí thành đảnh lễ Tam
Bảo, khởi tâm từ bi, không phân biệt oán
thân; nguyện vì những người ngày nay
chuyển thân trở lại vào chùa làm việc nấu
ăn, gánh nước, bửa củi, tùy hỷ công đức,
vận hết năng lực làm giúp công việc về
phước nghiệp khó nhọc, nguyện khắp vì
bà con quyến thuộc các người ấy, lại
nguyện vì hết thảy những người hiện đời
này bị lao ngục, ách nạn khốn khổ, giam
cầm trói buộc và những người bị hành
phạt khổ sở.
Nghĩ thương các người ấy, ở đời tuy
được làm người, nhưng vui ít khổ nhiều,
gông cùm xiềng xích chưa thể lìa thân;
hoặc là đời nay tạo ác, hoặc là đời trước
tạo ác, nghiệp báo còn theo dõi, hoặc
đáng được phóng thích rồi, nhưng không
biết do đâu giãi bày, tội nặng bị xử tử,
không người cứu.
Chúng con tên... ngày nay do tâm từ
bi nguyện vì các người ấy và quyến thuộc
của các người ấy, mà quy y Thế gian Đại
Từ Bi phụ:
Nam mô Di Lặc Phật.
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Thứ Đệ Hành Phật.
Nam mô Phước Đức Đăng Phật.
Nam mô Âm Thanh Trị Phật.
Nam mô Kiêu Đàm Phật.
Nam mô Thế Lực Phật.
Nam mô Thân Tâm Trú Phật.
Nam mô Thiện Nguyệt Phật.
Nam mô Giác Ý Hoa Phật.
Nam mô Thượng Cát Phật.
Nam mô Thiện Oai Đức Phật.
Nam mô Trí Lực Đức Phật.
Nam mô Thiện Đăng Phật.
Nam mô Kiên Hạnh Phật.
Nam mô Thiệm Âm Phật.
Nam mô An Lạc Phật.
Nam mô Nhật Diện Phật.
Nam mô Nhạo Giải Thoát Phật.
Nam mô Giới Minh Phật.
Nam mô Trú Giới Phật.
Nam mô Vô Cấu Phật.
Nam mô Sư Tử Phan Bồ Tát.
Nam mô Sư Tử Tác Bồ Tát.
Nam mô Vô Biên Thân Bồ Tát.
Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát.
Lại quy y như vậy mười phương tận
hư không giới hết thảy Tam Bảo.
Nguyện xin Tam Bảo dùng sức từ bi,
đồng gia tâm nhiếp thọ, nguyện cho
những người chấp lao phục dịch (gánh
nước, bửa củi), tùy hỷ công đức và quyến
thuộc của các người ấy, từ nay trở đi cho
đến ngày thành Phật, hết thảy tội chướng
đều được tiêu trừ, hết thảy khổ não đều
được giải thoát, thọ mạng diên trường,
thân tâm an lạc, hằng lìa tai ách, không
có phiền não chướng ngại nữa, phát tâm
Đại thừa, tu Bồ Tát đạo, lục độ, tứ đẳng
đều được hoàn toàn, xả ly sinh tử, đồng
được an vui Niết Bàn.
Lại nguyện trong thiên hạ những
người bị hình phạt tù đày, cầm cố trói
trăn, ách nạn khốn khổ, những người tật
bệnh, không được tự tại, và quyến thuộc
của các người ấy, đều nhờ oai lực công
đức của chúng con lễ Phật, sám hối hôm
nay mà được giải thoát khổ não, những
nghiệp nhân độc ác hoàn toàn đoạn trừ;
ra khỏi lao ngục, vào thiện pháp môn; thọ
mạng vô cùng, trí tuệ vô tận, thân tâm an
lạc như ở đệ tam thiền; nhớ lao ngục khổ,
tưởng báo ơn Phật; cải ác tùng thiện, phát
tâm Đại thừa hành đạo Bồ Tát, vào tâm
Kim cang, trở lại độ thoát hết thảy chúng
sanh, đồng thành Chánh giác, thần lực tự
tại.

CHƯƠNG THỨ BA MƯƠI BẢY
PHÁT NGUYỆN HỒI HƯỚNG
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng đã phát tâm rồi, công
việc sám hối đã xong. Thứ lại nên đem
công đức này phát nguyện hồi hướng cho
hết thảy chúng sanh.
Vì sao vậy?
Vì hết thảy chúng sanh sở dĩ không
được giải thoát đều do đắm trước quả
báo, không thể xả bỏ. Nếu có chút thiện,
mảy phước mà hay hồi hướng được thì
đối với quả báo không sinh tâm đắm
trước, liền được giải thoát, thong thả tự
tại.
Vì vậy nên trong Kinh tán thán sự tu
hành biết hồi hướng là việc đại lợi ích,
cho nên bây giờ đại chúng cũng phải phát
nguyện hồi hướng và khuyến khích mọi
người không nên đắm trước quả báo.
Chúng con cùng nhau trước hết là
chí tâm đảnh lễ quy y Thế gian Đại Từ Bi
phụ:
Nam mô Di Lặc Phật.
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Kiên Xuất Phật.
Nam mô An Xà Na Phật.
Nam mô Tăng Ích Phật.
Nam mô Hương Minh Phật.
Nam mô Vi Lam Minh Phật.
Nam mô Niệm Vương Phật.
Nam mô Mật Bát Phật.
Nam mô Vô Ngại Tướng Phật.
Nam mô Tín Giới Phật.
Nam mô Chí Diệu Đạo Phật.
Nam mô Nhạo Thật Phật.
Nam mô Minh Pháp Phật.
Nam mô Cụ Oai Đức Phật.
Nam mô Chí Tịch Diệt Phật.
Nam mô Thượng Từ Phật.
Nam mô Đại Từ Phật.
Nam mô Cam Lồ Vương Phật.
Nam mô Di Lâu Minh Phật.
Nam mô Thánh Tán Phật.
Nam mô Quảng Chiếu Phật.
Nam mô Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát.
Nam mô Phổ Hiền Bồ Tát.
Nam mô Vô Biên Thân Bồ Tát.
Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát.
Lại quy y như vậy mười phương tận
hư không giới hết thảy Tam Bảo.
Nguyện xin Tam Bảo dùng sức từ bi,
đồng gia tâm phù hộ cho chúng con hết
thảy hạnh nguyện đều được viên mãn.
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng, từ nay cho đến ngày
thành Phật tu Bồ Tát đạo không thôi
không nghỉ, trước độ chúng sanh, sau sẽ
thành Phật.
Nếu trong lúc chưa đắc đạo, còn đọa
sinh tử, xin nhờ nguyện lực này, khiến
chúng con sinh ra nơi nào ba nghiệp
thân, khẩu, ý đều được thanh tịnh,
thường phát tâm nhu nhuyến, tâm điều
hòa, tâm không buông lung, tâm tịch
diệt, tâm chân thật, tâm không tạp loạn,
tâm không tham lam, không keo rít, tâm
đại thù thắng, tâm đại từ bi, tâm an trú,
tâm hoan hỷ, tâm độ hết thảy chúng
sanh, tâm giữ gìn Bồ đề, tâm thề đồng
như tâm chư Phật, phát những tâm
nhiệm mầu thù thắng rộng lớn như vậy
để chuyên cầu nghe nhiều, tu định ly dục,
lợi ích an lạc hết thảy chúng sanh,
nguyện không bỏ đạo Bồ đề, thành bậc
Chánh giác.
PHÁT NGUYỆN HỒI HƯỚNG
THẾ CHO CHÚNG SANH
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng chí thành đảnh lễ, quỳ
gối chắp tay, tâm niệm miệng nói theo lời
này:
- Mười phương chư Thiên, chư Tiên
có công đức hạnh nghiệp gì, chúng con
nay xin hồi hướng thế, đồng quy Chánh
giác đạo.
- Mười phương Long vương, quỷ
thần có thiện nghiệp gì thù thắng, chúng
con nay xin hồi hướng thế, đồng quy Nhất
thừa đạo.
- Mười phương các Nhân vương có tu
hạnh nghiệp gì về đạo Bồ đề, chúng con
nay xin hồi hướng thế, đồng quy y Vô
thượng đạo.
- Các loài chúng sanh trong lục đạo
có mảy may thiện nghiệp gì, chúng con
nay xin hồi hướng thế, đồng quy y Vô
thượng đạo.
- Mười phương đệ tử Phật, thiện lai
chúng Tỳ kheo, vô trước tứ Sa môn và
những vị cầu Duyên Giác thừa, ẩn hiện
hóa chúng sanh, hiểu rõ pháp nhân
duyên như vậy và hết thảy đều hồi hướng
Phật đạo.
- Mười phương chư Bồ Tát, đọc tụng
thọ trì Kinh, nhập thiền, xuất thiền,
khuyến hóa chúng sanh làm hết thảy
điều phước thiện như vậy, hết thảy Tam
thừa Thánh chúng, có bao nhiêu cội
phước đức, đều xin hồi hướng cho tất cả
chúng sanh đồng quy y vô thượng đạo.
- Các vị trên trời và dưới nhân gian,
tu Thánh đạo có bao nhiêu công đức
thiện nghiệp, nay chúng con khuyên hồi
hướng vô thượng đạo.
- Những vị phát tâm và sám hối, tự
mình tu và khuyên người tu, dầu được
mảy may phước như vi trần, cũng đem thí
hết cho chúng sanh. Nếu chúng sanh
không thành Phật, chúng con thề không
bỏ Bồ đề nguyện.
- Bao giờ chúng sanh thành Phật
hết, chúng con mới chứng quả Vô thượng
Bồ đề.
- Nguyện xin chư Phật, chư Đại Bồ
Tát, vô lậu các Thánh nhơn, đời này và đời
sau, duy nguyện xin nhiếp thọ.
Ngày nay đại chúng đồng nghiệp
trong đạo tràng cùng nhau chí tâm đảnh
lễ Tam Bảo, nguyện xin thay thế các vị
quốc chủ và quyến thuộc của quốc chủ
mà hồi hướng; nguyện xin thay thế cha
mẹ và bà con mà hồi hướng.
- Nguyện xin thay thế Sư trưởng và
chư vị đồng học mà hồi hướng.
- Nguyện xin thay thế các nhà tín thí
đàn việt, thiện ác tri thức mà hồi hướng.
- Nguyện xin thay thế Hộ thế tứ
Thiên vương mà hồi hướng.
- Nguyện xin thay thế ma vương
trong mười phương mà hồi hướng.
- Nguyện xin thay thế các vị thông
minh chánh trực, thiên địa hư không, chủ
thiện phạt ác, thủ hộ trì chú, ngũ phương
Long vương, Long thần Bát bộ mà hồi
hướng.
- Nguyện xin thay thế các vị Linh kỳ,
u hiển mà hồi hướng.
- Nguyện xin hồi hướng thế cho
mười phương tận hư không giới hết thảy
chúng sanh.
- Nguyện xin chư Thiên, chư Tiên,
Long thần Bát bộ, hết thảy chúng sanh,
từ nay trở đi cho đến ngày chứng quả Bồ
đề, hằng thể hội được pháp môn vô
tướng, không còn có tâm đắm trước quả
báo nữa.
426 LƯƠNG HOÀNG SÁM
TỪ BI ÐẠO TRÀNG SÁM PHÁP
QUYỂN THỨ CHÍN
HẾT

CUỐI QUYỂN CHÍN
Lương Hoàng Bảo Sám,
Tận thị Phật ngôn,
Văn từ xán lạn tại lương hàm,
Quả báo nhất siêu nhiên,
Lợi ích nhơn thiên,
Vạn cổ vĩnh lưu truyền.
Lương Hoàng Bảo Sám,
Vạn đức hồng danh,
Linh văn cửu quyển tối hoằng thâm,
Tự tự miễn tai truân,
Đảnh lễ Phật danh,
Tiêu tai bảo an ninh.
Nam Mô Thiện Huệ Địa Bồ Tát Ma Ha Tát.
(3 lần)
.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét